Mách bạn cách chữa trị trật khớp vai an toàn và nhanh khỏi

Trật khớp vai là một trong những chấn thương phổ biến ở mọi đối tượng đặc biệt là với những người hay chơi thể thao. Nếu như bạn đang nhận thấy mình có dầu hiệu của bệnh thì hãy đọc ngay bài viết này để học cách trị trật khớp vai hiệu quả!

f:id:tunguyen:20180402184112j:plain

Các bước sơ cứu trật khớp vai
* Bước 1: Hạn chế di chuyển hoặc cử động

Khi bị trật khớp vai, việc đầu tiên là bạn đừng di chuyển hoặc cử động khớp vai để tránh tạo thêm lực lên khớp gây đau hơn. Các động tác lắc tay, xoay khớp hoặc nắn khớp có thể khiến khớp bị tổn thương, các nhóm cơ, dây chằng, dây thần kinh và các mạch máu quanh khớp vai có thể bị ảnh hưởng nặng hơn lúc ban đầu.

* Bước 2: Cố định khớp vai

Tiếp theo, dùng băng vải cố định khớp vai ở tư thế hiện tại để nâng đỡ khớp bị tổn thương, giúp người bệnh đỡ đau và thoải mái hơn.

* Bước 3: Chườm lạnh

Cho đá hoặc nước lạnh vào túi chườm và chườm lên vùng khớp vai để làm dịu nhanh cơn đau và giảm sưng hiệu quả. Chú ý tránh các phương pháp chườm nóng, bóp muối, xoa rượu thuốc, dùng mật gấu để giảm đau vì không mang đến hiệu quả giảm đau khớp vai mà có thể khiến các mạch máu, dây thần kinh bị tổn thương hơn.

* Bước 4: Đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời

Trật khớp vai tuy không quá nguy hiểm nhưng sau khi cố định khớp và chườm lạnh, bạn đã cảm thấy cơn đau thuyên giảm thì vẫn nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị phù hợp, giúp chữa trật khớp nhanh chóng và an toàn hơn.

* Bước 5: Chăm sóc sau khi đã được điều trị trật khớp vai

Sau khi đã được kiểm tra về tình trạng của khớp vai bị trật, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bằng các loại thuốc uống và thuốc xoa để người bệnh thực hiện tại nhà. Khi đó, bạn cần chú ý tuân thủ tốt các việc sau:

– Uống thuốc và xoa thuốc cho khớp vai đều đặn theo chỉ định của bác sĩ.

Tuyệt đối không được dùng các thuốc bên ngoài đơn thuốc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

– Sau khi khớp đã phục hồi trở lại thì không nên vận động mạnh như chơi thể thao ngay mà nên tịnh dưỡng một thời gian phù hợp. Tránh tình trạng khớp còn yếu và có thể bị tổn thương trở lại nếu hoạt động mạnh.

– Di chuyển và cử động khớp vai nhẹ nhàng, các hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng nên chú ý để tránh va chạm lên khớp.

Sử dụng thuốc điều trị trật khớp vai hiệu quả sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi được bệnh nhưng phải làm theo đơn thuốc của bác sĩ chỉ định. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh!

Nguồn:  http://suckhoedinhduong.net/trat-khop-vai.html