Đau bụng trên và đi ngoài cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm

Đau bụng trên và đi ngoài là triệu chứng khiến cho người bệnh mệt mỏi và mất sức. Vậy nguyên nhân do đâu và cách chữa như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết này để tìm câu trả lời chính xác.

f:id:tunguyen:20180404183517j:plain

Nguyên nhân gây đau bụng trên rốn và đi ngoài
Hiện tượng đau bụng trên rốn và đi ngoài được các bác sĩ đông y gọi là đau vùng thượng vị. Những biểu hiện đau này sẽ khiến người bệnh bị đau đớn, cơn đau sẽ kéo dài liên tục trong vài giờ thậm chí vài ngày. Do đó người bệnh sẽ phải được thăm khám để bác sỹ chẩn đoán cho chính xác.

Hiện tượng đau bụng trên rốn và đi ngoài
Hiện tượng đau bụng trên rốn và đi ngoài
Đau thượng vị với biểu hiện những cơn đau xuất hiện trên rốn, mới đầu thì đau âm ỉ với tần xuất ít, nên sẽ khiến cho người bệnh lơ là, chủ quan. Nhưng càng về sau cơn đau sẽ càng phát triển nhanh hơn cũng như mạnh hơn, sẽ khiến cho người bệnh bị đau nhói, lan rộng ra vùng quanh rốn, nếu người bệnh không chữa kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau bụng trên rốn và đi ngoài như:

Cơn đau sẽ xuất hiện khi người bệnh ăn các thức ăn có chứa axit, hoặc uống các loại đồ uống có chất kích thích.
Khi người bệnh có tiền sử về các bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa như: viêm loét dạ dày, viêm túi mật hoặc các bệnh liên quan tới gan.
Đau bụng trên rốn và đi ngoài sẽ khiến cho cơ thể người bệnh có một số triệu chứng bất thường như: Đau bụng, có thể cơn đau sẽ đau âm ỉ hoặc thậm chí đau quặn bụng lên.
Người bệnh có biểu hiện đi ngoài, phân lỏng, đi rất nhiều lần cũng như không kiểm soát được, sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước. Do đó, người bệnh cần đến các trung tâm y tế để được bác sỹ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.
Biểu hiện đau bụng trên rốn và đi ngoài
Biểu hiện đau bụng trên rốn và đi ngoài có thể chỉ là biểu hiện của một số căn bệnh rất nguy hiểm, khiến cho bạn không ngờ tới như: ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm ruột, viêm đại tràng…

Tin tốt cho người bị viêm đại tràng và cách điều trị không thể bỏ qua

Khi bị đau bụng trên rốn và đi ngoài nên làm gì?
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau vùng thượng vị và đi ngoài, ngay cả đến bác sỹ cũng cần phải thăm khám mới xác định được bệnh. Vì vậy, khi bạn thấy bị đau bụng trên rốn và đi ngoài thì nên đi tới các trung tâm y tế để được thăm khám.

Khi lần đầu tiên bạn bị đã thấy các triệu chứng như đau bụng dữ dội, kèm theo đi ngoài thì nên đến gặp bác sỹ đừng có chủ quan. Vì có rất nhiều trường hợp đã chủ quan, không cần đến bệnh viện đã ảnh hưởng đến tính mạng.
Còn những trường hợp bị bệnh mạn tính gây đau vùng thượng vị như bệnh về dạ dày, bệnh về ống mật cũng nên cần được thăm khám định kỳ để theo dõi cũng như biết được diễn biến của bệnh.
Khi bị đau bụng trên rốn và đi ngoài nên làm gì
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, cũng như phát hiện bệnh càng sớm càng tốt. Vì hiện nay với sự tiến bộ vượt bậc của y học, đã mang đến cho người bệnh những chẩn đoán chính xác cũng như có hướng điều trị hiệu quả.
Ngoài ra trong chế độ sinh hoạt hàng ngày, bạn nên có chế độ ăn uống đảm bảo vệ sinh khoa học, nghỉ ngơi hợp lý. Một số bệnh đau ở vùng thượng vị có chế độ ăn uống riêng nên bạn cần chú ý, tốt nhất bạn nên ăn sạch uống sạch, ở trong một môi trường sạch sẽ, không bị ô nhiễm. Các loại thực phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như phải có hạn sử dụng.
Người bị đau vùng thượng vị cần lưu ý kiêng một số loại thức ăn không tốt có thể tăng kích thích axit dịch vị rất nguy hiểm.

Nếu gặp phải tình trạng đau bụng trên và tiêu chảy thì phải nhanh chóng đến cơ sở y tế hay bệnh viện để khám và điều trị bệnh kịp thời. Vì đây là một trong những triệu chứng cảnh báo bệnh nguy hiểm đến tính mạng bạn không nên chủ quan.

Nguồn:  http://suckhoedinhduong.net/dau-bung-tren.html