Đau bụng bên trái nam là bệnh gì? Có nguy hiểm đến tính mạng không?

Đau bụng bên trái nam là bệnh gì, có nguy hiểm đến tính mạng không? Hãy tham khảo ngay bài viết này để biết được những nguyên nhân dẫn đến bệnh để từ đó có cách chữa trị kịp thời nhé!

f:id:tunguyen:20180405184339j:plain

Nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới bên trái ở nam giới
Trong cấu tạo cơ thể con người, bụng dưới dưới ở nam là khu vực nằm từ vùng dưới rốn tới vùng xương chậu. Góc phần bên trái dưới bụng bao gồm nhiều mô khác nhau như: phần cuối ruột già, mô liệt kết, mỡ, trực tràng, sigma, …

Hiện tượng đau bụng dưới bên trái ở nam giới
Hiện tượng đau bụng dưới bên trái ở nam giới
Đau bụng dưới bên trái ở nam giới có nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên có thể điểm danh một số thủ phạm chính, đó là:

Do tình trạng ruột già bị sưng dẫn đến co thắt quá mạnh, Người bệnh có triệu chứng đau quặn thắt, kèm theo sốt, đầy bụng, tiêu chảy
Nhiều trường hợp phần bụng dưới bị nhiễm trùng dẫn đến tình trạng đau rất khó chịu, cơn đau có thể lan tỏa cả vùng giữa bụng, khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, thậm chí tiểu ra máu.
Ngoài ra triệu chứng đau bụng dưới bên trái ở nam giới còn là biểu hiện của một số bệnh lý khác như đau cột sống thắt lưng, viêm khớp vùng chậu, rối loạn chức năng tiêu hóa,…
Do đó, dù là nguyên nhân nào gây ra thì người bệnh cũng không nên chủ quan, cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và hỗ trợ phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh để lâu gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể vô sinh ở nam giới.

Một số bệnh lý liên quan đến đau bụng dưới bên trái ở nam giới
Rối loạn tiêu hóa
Khi bạn có những dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa như cơn đau kéo dài và âm ỉ từng cơn, kèm theo triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu phân lúc lỏng lúc rắn. Nguyên nhân gây ra tình trạng này do chế độ ăn uống không đúng đắn, tâm lí thường căng thẳng, stress, uống quá nhiều kháng sinh, hoặc bệnh nhân đã có tiền sử về các bệnh đường tiêu hóa,… làm cho các cơ quan vòng trong hệ tiêu hóa bị co thắt bất thường gây ra đau rất khó chịu.

Đau bụng dưới bên trái ở nam giới có thể là do rối loạn tiêu hóa gây ra
Đau bụng dưới bên trái ở nam giới có thể là do rối loạn tiêu hóa gây ra
Bệnh tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh, nhưng lại gây bất tiện và khó chịu trong sinh hoạt cũng như đời sống hàng ngày.

Viêm bàng quang
Tình trạng này diễn ra do sự tấn công và xâm nhập của các loại vi khuẩn đi ngược từ nước tiểu lên bàng quang và gây viêm.

Bệnh nhân vị viêm bàng quang thường xuất hiện các triệu chứng như đau vùng bụng dưới bên trái, đau nhất ở vùng xương chậu, cơn đau có thể lan sang vùng lưng, khiến người bệnh có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu không kiểm soát. Đôi khi nước tiểu còn xuất hiện mùi hôi và có máu.

Bệnh viêm bàng quang nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng thận, suy thận, thậm chí ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở nam giới như vô sinh, hiếm muộn.

Sỏi thận cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới bên trái ở nam giới
Đau bụng dưới bên trái ở nam giới cũng có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Hiện tượng này diễn ra do sỏi lắng đọng ở những chất thải có trong nước tiểu, tạo thành sỏi. Khi những viên sỏi này di chuyển sang bàng quang sẽ gây ra tình trạng đau bụng dưới bên trái.


Vì vậy, nam giới nên uống nhiều nước, vận động, thể dục thể thao hợp lý, nhằm hạn chế cơn đau do sỏi thận gây ra.

Viêm ruột thừa
Bệnh thường xảy ra ở những độ tuổi thiếu niên từ 10 đến 30 tuổi. Phần lớn người mắc phải bệnh này đều phải phẫu thuật và cắt bỏ phần viêm. Bệnh này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Triệu chứng viêm ruột thừa thường gặp nhất đó là những cơn đau vùng quanh rốn, sau đó chuyển xuống dần phần bụng dưới. Bệnh nhân có thêm cảm giác chán ăn, buồn nôn, sốt và tiêu chảy.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc cho bạn về chứng bệnh đau bụng dưới bên trái ở nam rồi nhé. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về bệnh để chăm sóc và phòng ngừa bệnh tốt hơn!

Nguồn:  http://suckhoedinhduong.net/dau-bung-ben-trai.html