Đau bên hông trái có nguy hiểm không? Chữa trị như thế nào?

Để trả lời cho thắc mắc của mọi người là đau bên hông trái có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tần tật về những chứng bệnh đau bên hông trái để bạn yên tâm cũng như các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả và an toàn nhé!

f:id:tunguyen:20180404174029j:plain

Những nguyên nhân đau hông trái thông thường
Ngoài những căn bệnh kể trên có rất nhiều những nguyên nhân khách quan khác có thể gây ra tình trạng đau ở hông bên trái như:

Do lao động, làm việc nặng nhọc, bê vác vật nặng quá sức
Do ngồi lâu ngồi nhiều, không đi lại thay đổi tư thế ngồi
Nằm ngủ sai tư thế, nằm trên vật cứng dẫn tới các dây thần kinh, mạch máu vùng mông trái bị chèn ép.
Bị ngã, va đập hoặc gặp phải những chấn thương trực tiếp ở vùng hông trái

Những triệu chứng đau ở một vị trí nói chung trong nhiều trường hợp có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau và tình trạng đau hông bên trái cũng vậy. Nếu thấy những biểu hiện đau hông trái lặp lại nhiều lần, có biểu hiện gia tang cả về mức độ lẫn tần suất thì rất có thể bạn đã mắc những căn bệnh sau đây.

Đau dây thần kinh liên sườn

Dây thần kinh liên sườn bị tổn thương, xuất phát từ những vị trí đốt sống tủy ngực chạy dọc theo xương sườn chớm tới điểm mông là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau bên hông trái.

Thực chất đây là những cơn đau cơ năng do dây thần kinh bị chèn ép bởi các đốt sống vùng xung quanh gây ra.

Đau dây thần kinh tọa

Tổn thương gây đau dây thần kinh tọa được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính tạo nên những cơn đau hông trái. Người bị đau dây thần kinh tọa xuất phát từ nguyên nhân các đốt sống chèn vào các rễ dây thần kinh tạo nên quá trình va đập, chèn ép trong khi cử động.

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất của cơ thể chạy dọc 2 bên hông kéo dài xuống đến chân.

Đau hông trái do đau lan vùng lưng
Đau lưng là một trong những tình trạng đau phổ biến, những cơn đau ở thắt lưng lan sang những vùng xung quanh cũng rất dễ gặp. Đau lưng lan xuống mông chỉ là một trong những biểu hiện đau như vậy.

Đau lan cột sống vùng lưng

Các đốt sống lưng gần với mông khi bị tổn thương hoặc bị chèn ép sẽ gây ra đau, cơn đau vùng gần mông có xu hướng chạy lan nên sẽ dẫn tới những cơn đau hông trái dữ dội bất cứ lúc nào.
Giải pháp cho tình trạng đau hông bên trái

Khi bị đau hông trái người bệnh cần chú ý những biện pháp sau để làm giảm mức độ của những cơn đau, ngoài ra đây cũng là những yếu tố cần để hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả nhất.

✓ Không làm việc, thực hiện những công việc nặng nhọc ảnh hưởng đến vùng mông

✓ Không ngồi hoặc nằm nghiêng về mông bên trái quá lâu, quá nhiều

✓ Kê gối mềm dưới mông khi ngồi hoặc nằm để giảm đau nhức

✓ Hạn chế tối đa những va chạm xảy ra ở vùng mông bên trái

✓ Sử dụng những loại thuốc giảm đau nhanh nhưng ở liều lượng vừa phải không lạm dụng.

Hi vọng với bài viết trên đây bạn đã biết được Đau bên hông trái là bệnh gì rồi nhé! Hãy kiểm tra sức khỏe của mình để đảm bảo có một sức khỏe tốt và nếu có triệu chứng bệnh thì cần điều trị kịp thời nhé!

Nguồn: http://suckhoedinhduong.net/dau-ben-hong-trai.html